Connect with us

Ô-tô

Tesla Model S phiên bản thân rộng giá hơn 200.000 USD

Tesla Model S-APEX P100D nằm trong chương trình “S-APEX Complete Vehicle Program” của Unplugged Performance, công ty “hàng xóm” với trung tâm thiết kế của Tesla.

Tesla Model S phiên bản thân rộng

Hàng năm, các đơn vị về phụ tùng OEM, Aftermarket hay các hãng độ có tên tuổi đều quy tụ về triển lãm SEMA để giới thiệu đến công chúng những dự án đặc biệt của công ty. Đây cũng không phải là một ngoại lệ đối với Unplugged Performance trong vai trò là đối tác của Tesla khi mang đến triển lãm một sản phẩm đáng chú ý, đó là chiếc Model S-APEX P100D thân rộng.

Tesla Model S phiên bản thân rộng

Unplugged Performance là công ty hàng đầu về nâng cấp hiệu suất, đặt trọng tâm phát triển toàn diện và cải tiến tất cả các dòng xe của Tesla. Công ty được lên ý tưởng và thành lập bởi một đội ngũ nghiên cứu đằng sau hãng độ nổi tiếng Bulletproof Automotive.

Tesla Model S phiên bản thân rộng

Model S P100D là mẫu xe nhanh nhất của Tesla tính tới thời điểm hiện tại với thời gian tăng tốc 0-100 km/h là 2,28 giây, phá vỡ mốc kỷ lục 2,3 giây của Motor Trend và nhanh hơn bất kỳ mẫu sedan thương mại nào từng được tạp chí này thử nghiệm.

Tesla Model S phiên bản thân rộng

Chiếc Model S P100D nằm trong chương trình “S-APEX Complete Vehicle Program” của Unplugged Performance, nổi bật nhờ bộ body kit thân rộng làm tăng chiều rộng của xe thêm 40 mm nhô ra từ vòm bánh xe. Gói body kit gồm 19 bộ phận khác nhau được làm từ sợi carbon bố trí ở phía ngoài và cả trong khoang nội thất.

Tesla Model S phiên bản thân rộng

Ngoài ra, Model S-APEX P100D còn trang bị hệ thống treo thể thao, phanh gốm carbon và bánh xe siêu nhẹ. Mâm xe tùy chọn có sẵn với ba kích thước 12, 20 và 21 inch. Viền mâm xe 20 inch sử dụng ống carbon bọc quanh nhằm làm giảm mô-men quán tính lên tới 50 %.

Tesla Model S phiên bản thân rộng

Hệ thống “Plug-n-Play High Performance Shocks” do Unplugged Performance phát triển là trang bị bổ sung đã được tinh chỉnh dành cho Model S-APEX P100D, nhưng vẫn tương thích với hệ thống treo khí nén có thể nâng hạ gầm của Tesla.

Tesla Model S phiên bản thân rộng

Nội thất của Model S-APEX P100D được tinh chỉnh và mang đến cảm giác thể thao hơn. Chất liệu Alcantara và các chi tiết ốp carbon bao phủ khắp buồng lái.

Tesla Model S phiên bản thân rộng

Unplugged Performance có thể sử dụng Model S P100D vận chuyển trực tiếp từ Tesla để trang bị gói độ S-APEX cũng như các phiên bản P85D, P90D.

Tesla Model S phiên bản thân rộng

Gói S-APEX Complete Vehicle Program của Unplugged Performance có giá khởi điểm từ 50.000 USD và chưa bao gồm chi phí mua xe nguyên bản, nghĩa là khách hàng sẽ phải trả hơn 200.000 USD.

Theo GlobeNewswire

Ô-tô

BMW 8 Series Convertible 2019 chính thức lên dây chuyền sản xuất hàng loạt

Khoảng 4 tháng trước, BMW đã đưa 8 Series Coupe lên dây chuyền sản xuất chính thức, và bây giờ hãng xe Đức đang làm điều tương tự với 8 Series Convertible.

Vừa trình làng trực tuyến cách đây vài ngày, BMW 8 Series Convertible là mẫu xe thay thế hoàn hảo của 6 Series Convertible, chiếc xe mui trần sang trọng hàng đầu hiện đã được lên dây chuyền lắp ráp tại nhà máy ở Dingolfing, đây là nơi sản xuất khoảng 1.600 xe mỗi ngày, bao gồm các dòng 3, 4, 5, 6, 7 và 8 Series.

Giống như bản coupe, 8 Series mui trần cũng được xây dựng với hai biến thể: 840d và M850i xDrive cao cấp nhất. Trong đó, 840d sử dụng động cơ dầu diesel tăng áp 3.0L 6 xi-lanh thẳng hàng, cho ra 320 mã lực và 680Nm mô-men xoắn cực đại, kết nối với hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời xDrive.

Phiên bản M850i xDrive được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4,4 lít – được phát triển lại hoàn toàn để sản sinh ra công suất lên tới 530 mã lực và 750Nm mô-men xoắn cực đại. Sức mạnh được gửi đến cả hai trục thông qua hộp số tương tự 840d.

Ngoài hai phiên bản kể trên, dòng 8 Series (cả coupe và mui trần) sẽ sớm được mở rộng thêm với một vài biến thể động cơ khác, bao gồm cả M8 hiệu suất cao. Bên cạnh đó, BMW cũng đang nghĩ đến một phiên bản Gran Coupe cho 8 Series.

Khi các biến thể mới của 8 Series ra đời, chúng cũng sẽ được lắp ráp tại nhà máy Dingolfing – đây là một trong 30 nhà máy sản xuất toàn cầu của BMW, năm ngoái, cơ sở này đã xuất xưởng hơn 376.000 xe.

Được biết, để chuẩn bị cho việc sản xuất bộ ba phong cách của 8 Series, BMW đã phải đầu tư rất nhiều kinh phí, nhà máy này hiện đang tuyển dụng khoảng 18.000 nhân công mới, chưa kể 800 người học nghề. Ngoài việc lắp ráp ô tô, nhà máy Dingolfing cũng sản xuất linh kiện cũng như thân xe cho tất cả các mẫu xe của Rolls-Royce.

Nguồn: Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Tiếp tục đọc

Ô-tô

Ford Ranger Wildtrak 2018 – mẫu bán tải chú trọng công nghệ

Ford Ranger Wildtrak 2.0 bi-turbo 2018 thể hiện sức mạnh vượt phiên bản tiền nhiệm dù lắp động cơ diesel mới dung tích 2.0L.

 

Những thay đổi đáng kể

Ford Ranger Wildtrak mới 2018 hướng tới hình ảnh tinh tế và sang trọng hơn. Điều đó thể hiện ở lưới tản nhiệt với các nan ngang mảnh hơn, đèn chiếu sáng Xenon với đèn gầm LED và dải đèn định vị cũng sử dụng công nghệ LED. Phía sau, bửng thùng có thêm trợ lực, giúp việc đóng và mở rất nhẹ nhàng, tiện lợi cho cả phụ nữ.

Bên trong, khoảng 90% diện tích bọc ghế bằng da, với các mảng ốp táp-lô và táp pi cửa được sơn bóng. Người lái có dễ dàng tương tác với màn hình cảm ứng 8 inch mới, cảm nhận độ mượt mà của hệ thống Sync 3, tích hợp tính năng điều chỉnh độ zoom. Hệ thống cũng có các kết nối cơ bản như USB, Bluetooth, Ford Applink…. Tiện ích bổ sung khác là chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm.

Trang bị hỗ trợ và an toàn của phiên bản tiền nhiệm vốn được đánh giá cao. Đến nay, hãng đã bổ sung thêm hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động song song, tính năng giúp giải tỏa lo lắng cho những ai cảm thấy việc đỗ xe là phiền toái. Các trang bị tiên tiến khác còn có hệ thống phanh chủ động khẩn cấp, sáu túi khí, trợ lực lái điện, cảnh báo lệch làn…

Thiết kế mới của hàng ghế sau ngả hơn so với dòng xe trước, nhưng cảm nhận thực tế gần như thay đổi không đáng kể. Tiện ích hàng ghế sau vẫn có cổng cắm 230V 150W giúp sạc các thiết bị di động tiện lợi hơn.

Độ êm và tính năng

Yên tĩnh là một trong những tiêu chí quan trọng khi nói đến một chiếc xe tinh tế và sang trọng. Ranger Wildtrak được bổ sung thêm hệ thống kiểm soát tiếng ổn chủ động (Active Noise Control). Hệ thống này sử dụng các micro trên trần xe để thu lại những tiếng ồn khó chịu vọng vào ca-bin, rồi phát ra tần số đối nghịch để triệt tiêu những tiếng ồn đó. Nhờ đó, Ranger Wildtrak mới có độ cách âm cao hơn phiên bản cũ.

Người lái cũng sẽ cảm nhận được sức mạnh của động cơ diesel cỡ nhỏ 2.0L bi-turbo khi đạp ga. Dù nhỏ, động cơ này có sức kéo tới 500Nm đạt được ngay từ vòng tua 1.750 vòng/phút, thậm chí còn mạnh hơn bản cũ khi đã đạt tốc độ trên trung bình.

Yếu tố then chốt khác là hộp số tự động 10 cấp – “vũ khí” của Ford Ranger Wildtrak trong lần ra mắt này. Hộp số này đã chứng minh sự ưu việt trong nhiều năm qua trên mẫu bán tải Ford F-150 và dòng xe cơ bắp Ford Mustang.

Sự mượt mà có thể cảm nhận được ở nhiều dải tốc độ. Quá trình chuyển từ cấp số một lên số hai rồi lên ba có một không có chút khác biệt so với hộp số thế hệ trước, nhưng mọi chuyện khác hẳn khi bắt đầu đạt tốc độ trên 40km/h và lúc đó hộp số đang hoạt động ở cấp số bốn.

Khi tăng tốc lên 80km/h thì hộp số hoạt động ở cấp số tám và đạp ga lên 100km/h thì hộp số nhảy đến cấp số mười. Lúc này, người lái dùng nút Set- để giảm tốc độ về 80km/h thì hộp số vẫn giữ ở cấp số mười, và đồng hồ vòng tua khoảng 1.200 vòng/phút. Chiếc xe lướt đi ở tốc độ cao trong khi động cơ làm việc nhàn nhã, giảm đáng kể tiếng ồn và mức tiêu hao nhiên liệu. Điều này về lâu dài cũng đồng nghĩa sẽ kéo dài tuổi thọ động cơ.

Nhờ đó, những cú vượt tốc và quá trình dồn số khi bị thúc ép diễn ra khá mượt mà. Khả năng ôm cua và thoát cua trên đường đèo cũng nhanh nhẹn hơn.

Điều đặc biệt của Ranger Wildtrak mới 2018 là cấp số một của hộp số này có dải tốc độ khá dài, nhưng không hề có cảm giác bị ghìm hay giật. Điều này rất quan trọng khi tải nặng và đi đường xấu, giúp chiếc xe đạt sức kéo tối ưu mà rất mượt. Ngoài ra, khóa vi sai điện cùng với sức kéo lớn ở tốc độ rất thấp sẽ đáp ứng trải nghiệm off-road.

Trong điều kiện lái thử với 40% thời gian vật lộn trên địa hình offroad, đồng hồ báo mức tiêu hao nhiên liệu là 11,3 lít/100km, nhưng trên đường nhựa và đường hỗn hợp, con số 5,6 lít/100km có thể khiến nhiều người bất ngờ.

Với những thay đổi thực sự mang tính cách mạng, Ranger Wildtrak 2018 không chỉ là chiếc bán tải đáng mua nhất với những người muốn tìm kiếm một bạn đồng hành mạnh mẽ để chinh phục, thú vị để trải nghiệm, hấp dẫn để chơi, mà còn là lựa chọn của những ai cần một phương tiện kinh tế để kinh doanh.

Nguồn: Bảo An (VNEXPRESS)

Tiếp tục đọc

Ô-tô

Suzuki Ciaz 2018 đối thủ “cứng cựa” Honda Accent 2018

Suzuki Ciaz 2018 với chất lượng nhập khẩu thấp, nội thất rộng rãi, động cơ hoàn toàn mới sẽ được kỳ vọng đủ sức cạnh tranh các dòng sedan hạng B nổi tiếng như Hyundai Accent 2018,Toyota Vios 2018, Hyundai City 2018…

Phần ngoại thất

Đầu tiên, Suzuki Ciaz sở hữu số đo 3 vòng vượt trội so với đổi thủ Toyota Vios hay Honda Accent với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.490 x 1.730 x 1475 mm, chiều dài cơ sở lớn nhất trong phân khúc sedan hạng B 2.650 mm, khoảng sáng gầm xe 160 mm. Trong khi đó thông số bán kính vòng quay tối thiểu vẫn khá cạnh tranh với 5,4 m lớn hơn so với Toyota Vios nhưng nhỏ hơn Honda City.

Tuy nhiên, phong cách thiết kế cũng như trang bị ngoại thất của Suzuki Ciaz 2018 lại không mang nhiều lợi thế cạnh tranh với Honda City hay Toyota Vios. Để làm rõ điều này, Suzuki Ciaz 2018 thuần chất sedan mang đến vẻ bề ngoài khá mềm mại, lưới tản nhiệt mạ crôm sáng bóng đi kèm với thanh ngang thể hiện sự tinh tế, cụm đèn pha halogen kết hợp với thấu kính hội tụ theo kiểu Projector tạo ra các chùm tia sáng rộng hơn. Nhưng ở trên Honda City trang bị cụm đèn pha LED nổi bật và sang trọng hơn Suzuki Ciaz 2018.

Bên cạnh đó, phần thân xe Suzuki Ciaz 2018 có nhiều điểm nhấn với các đường khí động học, bộ mâm xe hợp kim nhôm 16 inch và tay năm cửa mạ crôm. Ở phần đuôi xe cụm đèn hậu khá giống với Honda Accent, tuy nhiên đối thủ sử dụng công nghệ LED chứ không sử dụng công nghệ đèn pha halogen truyền thống trên Suzuki Ciaz 2018.

Khoang nội thất

Suzuki Ciaz 2018 sẽ khiến nhiều người thất vọng với khoang cabin chững chạc và có phần nhàm chán.

Bảng táp-lô được thiết kế đối xứng kiểu cổ điển. Các chi tiết như màn hình giải trí cảm ứng trung tâm 7 inch hay hệ thống điều hòa điều chỉnh điện. Phong cách này sẽ rất thích hợp đối với các khách hàng trung niên, thích phong cách đơn giản, dễ sử dụng đặc trưng của các mẫu xe từ Nhật Bản. Vô lăng bọc da ba chấu thiết kế kiểu thể thao, tích hợp phím điều khiển hệ thống âm thanh và đàm thoại rảnh tay bluetooth.

Suzuki Ciaz 2018 trang bị tất cả các ghế bọc da màu đen, nhưng ghế lái chỉnh điện 6 hướng còn ghế hành khách chỉ chỉnh điện 4 hướng. Bệ tỳ để tay bọc da và các hốc để đồ cá nhân khá tiện dụng. Bên cạnh đó, hàng ghế thứ 2 để thể gập lại được để nới rộng khoang hành lý.

Tính năng tiện nghi và an toàn

So với Hyundai Accent 2018, Suzuki Ciaz 2018 trang bị đầy đủ tiện nghi với màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp chức năng kết nối Bluetooth, radio, USB và AUX, đi kèm với hệ thống âm thanh 6 loa, hệ thống điều hòa dạng tự động điều chỉnh điện, cửa kính chỉnh điện phía trước và sau, khóa cửa trung tâm bằng nút điều khiển bên ghế lái, hệ thống khởi động bằng nút nhấn Start/Stop, đồng thời Ciaz 2018 tích hợp thêm nút nhấn thông minh trên tay nắm cửa.

Trang bị an toàn trên Suzuki Ciaz 2018 có phần thua thiệt so với các đối cùng phân khúc sedan bao gồm: 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp EBA, camera lùi phía sau góc rộng, hệ thống chống trộm.

Về hệ truyền động

Khả năng vận hành của Suzuki Ciaz 2018 không thật sự nổi bật với động cơ xăng 1.4L WT mã hiệu K14B sản sinh công suất tối đa 92 mã lực tại 6.000 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 130Nm tại 4.400 vòng/phút, đi kèm với động cơ trên là hộp số tự động 4 cấp và hệ thống dẫn động cầu trước.

Bên cạnh đó, động cơ trên Suzuki Ciaz 2018 sử dụng hệ thống phun nhiên liệu đa điểm nên có mức tiêu hao nhiên liệu tương đối tiết kiệm. Cụ thể, ở điều kiện đường xa phức tạp là 5,6 lít/100km, trong khi vận hành trong và ngoài đô thị lần lượt là 7,23lít/100km và 4,59 lít/100km.

Ngoài ra, Suzuki Ciaz 2018 được trang bị vô lăng trợ lực thủy lực với cụm cơ cấu bánh răng-thanh răng linh hoạt tạo cảm giác đánh lái khá chính xác, hệ thống treo Macpherson cho cầu trước và hệ thống treo thanh xoắn cuộn với lò xo cho cầu sau.

Giá bán

Tại thị trường Ấn Độ, Suzuki Ciaz 2018 có giá bán từ 819.000-1.097.000 INR (tương đương 274-366 triệu đồng). Tuy nhiên ở Việt Nam, mẫu sedan hạng B mới vẫn chưa có giá bán.

Kết luận

Nhìn chung, mặc dù hơi thua kém về chất lượng thiết kế nội thất so với các đối thủ ở cùng phân khúc, Ciaz 2018 vẫn được đánh giá cao về ngoại hình, cảm giác lái tốt và hiệu suất ấn tượng. Bên cạnh đó, Ciaz mới còn được trang bị hàng loạt tính năng an toàn cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, nhưng mức giá lại rất phải chăng và thấp hơn so với các đối thủ.

Vì vậy, Suzuki Ciaz 2018 sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc và phù hợp với những ai đang tìm kiếm một chiếc sedan lịch lãm để công tác hay đi giã ngoại cùng gia đình, với trang bị tiện nghi và an toàn ở mức vừa đủ dùng, cùng với hệ thống treo bền bỉ và sức mạnh vừa đủ với động cơ xăng 1.4 lít.

THÔNG SỐ CƠ BẢN Suzuki Ciaz 2018

Suzuki
Ciaz
K14B
Thông tin cơ bảnHộp số truyền động
Giá bán
Đang cập nhật
Hộp sốTự động
Tình trạngXe mớiKiểu dẫn độngFWD: Dẫn động cầu trước
Xuất xứ xeNhập khẩuNhiên liệu*Xăng
Dòng xeSedanNhiên liệu
Năm sản xuất2018Mức tiêu thụ nhiên liệu7 l/100km
Màu xeHệ thống nạp nhiên liệuxăng
Số cửa4
Số chỗ ngồi5

THIẾT BỊ AN TOÀN Suzuki Ciaz 2018

Túi khí an toàn
Kính trước kết cấu nhiều lớp an toànTúi khí an toàn ghế lái
Túi khí cho hành khách phía trướcTùi khí cho hành khách phái sauKhông
Túi khí hai bên hàng ghếKhôngTúi khí treo phía trên hàng ghế trước và sauKhông
Phanh và điều khiển
Hệ thống cân bằng điện tử(VSA)Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
Hệ thống phân phối lực phanh điện từ(EBD)Trợ lực phanh khẩn cấp (BA)
Van phân phối lực phanh theo tải trọng (LSP&B)Điều khiển hành trình
Cảm biến lùi phía sauCảm biến va chạm góc phía trướcKhông
Hệ thống kiểm soát trượt
Khóa chống trộm
Chốt cửa an toànKhóa cửa tự động
Khóa cửa điện điều khiển từ xaKhóa động cơ
Hệ thống báo trộm ngoại vi
Thông số khác
Đèn sương mùĐèn cảnh báo thất dây an toàn
Đèn phanh phụ thứ 3 lắp caoKhông

TIỆN NGHI Suzuki Ciaz 2018

Thiết bị tiện nghi
Thiết bị định vịCửa kính diều khiển điện
Gương chiếu hậu có đèn báo rẽHệ thống điều hòa khí
Cửa gió điều hòa hàng ghế sauDàn CD
Hệ thống loaTáy lái điều chỉnh 4 hướng
Tay lái có trợ lực điều khiển điện tửBảng điều khiển trung tâm đa chức năng
Điều khiển audio tích hợp trên tay láiGhế lái điều chỉnh
Ngăn kéo chứa đồ dưới ghế trướcGhế sau gập được kiểu 60/40
Mặt đệm ngồi phía sau gập đượcVật liệu ghếda
Túi đựng tài liệu phía sau lưng ghếGiá để cốc phía trước
Giá để đồ trên caoĐèn chiếu sáng trên trần phía trước
Cảm biến gạt mưaĐèn pha tự động bật khi trời tối
Gương chiếu hậu chống chói tự động

Nguồn: Cafeauto

Tiếp tục đọc

Trending