Connect with us

Ô-tô

Tesla Model S phiên bản thân rộng giá hơn 200.000 USD

Tesla Model S-APEX P100D nằm trong chương trình “S-APEX Complete Vehicle Program” của Unplugged Performance, công ty “hàng xóm” với trung tâm thiết kế của Tesla.

Tesla Model S phiên bản thân rộng

Hàng năm, các đơn vị về phụ tùng OEM, Aftermarket hay các hãng độ có tên tuổi đều quy tụ về triển lãm SEMA để giới thiệu đến công chúng những dự án đặc biệt của công ty. Đây cũng không phải là một ngoại lệ đối với Unplugged Performance trong vai trò là đối tác của Tesla khi mang đến triển lãm một sản phẩm đáng chú ý, đó là chiếc Model S-APEX P100D thân rộng.

Tesla Model S phiên bản thân rộng

Unplugged Performance là công ty hàng đầu về nâng cấp hiệu suất, đặt trọng tâm phát triển toàn diện và cải tiến tất cả các dòng xe của Tesla. Công ty được lên ý tưởng và thành lập bởi một đội ngũ nghiên cứu đằng sau hãng độ nổi tiếng Bulletproof Automotive.

Tesla Model S phiên bản thân rộng

Model S P100D là mẫu xe nhanh nhất của Tesla tính tới thời điểm hiện tại với thời gian tăng tốc 0-100 km/h là 2,28 giây, phá vỡ mốc kỷ lục 2,3 giây của Motor Trend và nhanh hơn bất kỳ mẫu sedan thương mại nào từng được tạp chí này thử nghiệm.

Tesla Model S phiên bản thân rộng

Chiếc Model S P100D nằm trong chương trình “S-APEX Complete Vehicle Program” của Unplugged Performance, nổi bật nhờ bộ body kit thân rộng làm tăng chiều rộng của xe thêm 40 mm nhô ra từ vòm bánh xe. Gói body kit gồm 19 bộ phận khác nhau được làm từ sợi carbon bố trí ở phía ngoài và cả trong khoang nội thất.

Tesla Model S phiên bản thân rộng

Ngoài ra, Model S-APEX P100D còn trang bị hệ thống treo thể thao, phanh gốm carbon và bánh xe siêu nhẹ. Mâm xe tùy chọn có sẵn với ba kích thước 12, 20 và 21 inch. Viền mâm xe 20 inch sử dụng ống carbon bọc quanh nhằm làm giảm mô-men quán tính lên tới 50 %.

Tesla Model S phiên bản thân rộng

Hệ thống “Plug-n-Play High Performance Shocks” do Unplugged Performance phát triển là trang bị bổ sung đã được tinh chỉnh dành cho Model S-APEX P100D, nhưng vẫn tương thích với hệ thống treo khí nén có thể nâng hạ gầm của Tesla.

Tesla Model S phiên bản thân rộng

Nội thất của Model S-APEX P100D được tinh chỉnh và mang đến cảm giác thể thao hơn. Chất liệu Alcantara và các chi tiết ốp carbon bao phủ khắp buồng lái.

Tesla Model S phiên bản thân rộng

Unplugged Performance có thể sử dụng Model S P100D vận chuyển trực tiếp từ Tesla để trang bị gói độ S-APEX cũng như các phiên bản P85D, P90D.

Tesla Model S phiên bản thân rộng

Gói S-APEX Complete Vehicle Program của Unplugged Performance có giá khởi điểm từ 50.000 USD và chưa bao gồm chi phí mua xe nguyên bản, nghĩa là khách hàng sẽ phải trả hơn 200.000 USD.

Theo GlobeNewswire

Ô-tô

BMW X3 và X5 sắp có bản plug-in hybrid đáng chú ý

CEO BMW Harald Kruger cho biết bản plug-in hybrid của BMW X3 sẽ xuất hiện năm tới, trong khi bản dành cho X5 sẽ ra mắt năm 2020.

BMW X3 và BMW X5 bán khá chạy kể từ khi hãng xe Đức tung ra phiên bản SAV (Sports Activity Vehicles) mới nhất. Đơn hàng BMW X3 tăng 60% so với bản cũ. BMW X5 mới cũng “hot” tương tự khi được phát triển trên nền tảng SAV hiện đại của BMW.

Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng hài lòng, nhất là khách hàng Bắc Mỹ. Việc thiếu lựa chọn động cơ điện khiến khách hàng ngày càng xa lánh BMW và hướng tới các mẫu xe đối thủ như Jaguar I-Pace, Hyundai Kona Electric và Tesla Model X.

Từ thông tin khá ít ỏi có thể thấy BMW X3 xDrive30e sẽ chung khối động cơ với BMW 330e iPerformance sắp ra mắt. Cụ thể là động cơ xăng 4 xi-lanh dung tích 2.0L kết hợp với một động cơ điện, cho công suất 275 mã lực và di chuyển thêm 60 km nhờ động cơ điện.

Với BMW 330e, hãng xe Đức cho biết mức thải CO2 trên mỗi km chỉ 39 gram. Về tiêu hao nhiên liệu, BMW 330e iPerformance chỉ tốn 1,7 lít/100 km (trên lý thuyết). BMW 3 Series bản plug-in hybrid được xác định tiêu hao 3 lít/100 km. Tất nhiên, BMW X3 nặng hơn và mạnh hơn nên lượng phát thải CO2 sẽ lớn hơn và tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn, nhưng nhìn chung con số 3-4 lít/100 km vẫn rất ấn tượng.

Trong khi đó, BMW X5 dùng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng dung tích 3.0L. Ngoài ra, xe cũng sử dụng một môtơ điện đặt giữa bộ ICE (Internal Combustion Engine) và hộp số. Có tin BMW X5 xDrive45e có thể đạt công suất tối đa 388 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm, đủ sức bứt phá trong bất cứ tình huống nào.

Sức mạnh này cho phép X5 xDrive45e tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,6 giây. Khoảng cách di chuyển của X5 và X3 khi chạy bằng điện khoảng 50 km, cải thiện rõ rệt so với model xDrive40e X5.

Nhiều người hy vọng BMW sẽ sớm ra mắt BMW X5 chạy điện hoàn toàn. Khả năng này khá lớn sau khi hãng xe Đức ra mắt biến thể 7 chỗ mới. Tuy nhiên, BMW vẫn có hướng tiếp cận riêng. Xét trên doanh số bán hàng, hãng này đang có bước đi đúng đắn.

Nguồn: Gia Nguyễn(Zing)

Tiếp tục đọc

Ô-tô

BMW 8 Series Convertible 2019 chính thức lên dây chuyền sản xuất hàng loạt

Khoảng 4 tháng trước, BMW đã đưa 8 Series Coupe lên dây chuyền sản xuất chính thức, và bây giờ hãng xe Đức đang làm điều tương tự với 8 Series Convertible.

Vừa trình làng trực tuyến cách đây vài ngày, BMW 8 Series Convertible là mẫu xe thay thế hoàn hảo của 6 Series Convertible, chiếc xe mui trần sang trọng hàng đầu hiện đã được lên dây chuyền lắp ráp tại nhà máy ở Dingolfing, đây là nơi sản xuất khoảng 1.600 xe mỗi ngày, bao gồm các dòng 3, 4, 5, 6, 7 và 8 Series.

Giống như bản coupe, 8 Series mui trần cũng được xây dựng với hai biến thể: 840d và M850i xDrive cao cấp nhất. Trong đó, 840d sử dụng động cơ dầu diesel tăng áp 3.0L 6 xi-lanh thẳng hàng, cho ra 320 mã lực và 680Nm mô-men xoắn cực đại, kết nối với hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời xDrive.

Phiên bản M850i xDrive được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4,4 lít – được phát triển lại hoàn toàn để sản sinh ra công suất lên tới 530 mã lực và 750Nm mô-men xoắn cực đại. Sức mạnh được gửi đến cả hai trục thông qua hộp số tương tự 840d.

Ngoài hai phiên bản kể trên, dòng 8 Series (cả coupe và mui trần) sẽ sớm được mở rộng thêm với một vài biến thể động cơ khác, bao gồm cả M8 hiệu suất cao. Bên cạnh đó, BMW cũng đang nghĩ đến một phiên bản Gran Coupe cho 8 Series.

Khi các biến thể mới của 8 Series ra đời, chúng cũng sẽ được lắp ráp tại nhà máy Dingolfing – đây là một trong 30 nhà máy sản xuất toàn cầu của BMW, năm ngoái, cơ sở này đã xuất xưởng hơn 376.000 xe.

Được biết, để chuẩn bị cho việc sản xuất bộ ba phong cách của 8 Series, BMW đã phải đầu tư rất nhiều kinh phí, nhà máy này hiện đang tuyển dụng khoảng 18.000 nhân công mới, chưa kể 800 người học nghề. Ngoài việc lắp ráp ô tô, nhà máy Dingolfing cũng sản xuất linh kiện cũng như thân xe cho tất cả các mẫu xe của Rolls-Royce.

Nguồn: Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Tiếp tục đọc

Ô-tô

Ford Ranger Wildtrak 2018 – mẫu bán tải chú trọng công nghệ

Ford Ranger Wildtrak 2.0 bi-turbo 2018 thể hiện sức mạnh vượt phiên bản tiền nhiệm dù lắp động cơ diesel mới dung tích 2.0L.

 

Những thay đổi đáng kể

Ford Ranger Wildtrak mới 2018 hướng tới hình ảnh tinh tế và sang trọng hơn. Điều đó thể hiện ở lưới tản nhiệt với các nan ngang mảnh hơn, đèn chiếu sáng Xenon với đèn gầm LED và dải đèn định vị cũng sử dụng công nghệ LED. Phía sau, bửng thùng có thêm trợ lực, giúp việc đóng và mở rất nhẹ nhàng, tiện lợi cho cả phụ nữ.

Bên trong, khoảng 90% diện tích bọc ghế bằng da, với các mảng ốp táp-lô và táp pi cửa được sơn bóng. Người lái có dễ dàng tương tác với màn hình cảm ứng 8 inch mới, cảm nhận độ mượt mà của hệ thống Sync 3, tích hợp tính năng điều chỉnh độ zoom. Hệ thống cũng có các kết nối cơ bản như USB, Bluetooth, Ford Applink…. Tiện ích bổ sung khác là chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm.

Trang bị hỗ trợ và an toàn của phiên bản tiền nhiệm vốn được đánh giá cao. Đến nay, hãng đã bổ sung thêm hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động song song, tính năng giúp giải tỏa lo lắng cho những ai cảm thấy việc đỗ xe là phiền toái. Các trang bị tiên tiến khác còn có hệ thống phanh chủ động khẩn cấp, sáu túi khí, trợ lực lái điện, cảnh báo lệch làn…

Thiết kế mới của hàng ghế sau ngả hơn so với dòng xe trước, nhưng cảm nhận thực tế gần như thay đổi không đáng kể. Tiện ích hàng ghế sau vẫn có cổng cắm 230V 150W giúp sạc các thiết bị di động tiện lợi hơn.

Độ êm và tính năng

Yên tĩnh là một trong những tiêu chí quan trọng khi nói đến một chiếc xe tinh tế và sang trọng. Ranger Wildtrak được bổ sung thêm hệ thống kiểm soát tiếng ổn chủ động (Active Noise Control). Hệ thống này sử dụng các micro trên trần xe để thu lại những tiếng ồn khó chịu vọng vào ca-bin, rồi phát ra tần số đối nghịch để triệt tiêu những tiếng ồn đó. Nhờ đó, Ranger Wildtrak mới có độ cách âm cao hơn phiên bản cũ.

Người lái cũng sẽ cảm nhận được sức mạnh của động cơ diesel cỡ nhỏ 2.0L bi-turbo khi đạp ga. Dù nhỏ, động cơ này có sức kéo tới 500Nm đạt được ngay từ vòng tua 1.750 vòng/phút, thậm chí còn mạnh hơn bản cũ khi đã đạt tốc độ trên trung bình.

Yếu tố then chốt khác là hộp số tự động 10 cấp – “vũ khí” của Ford Ranger Wildtrak trong lần ra mắt này. Hộp số này đã chứng minh sự ưu việt trong nhiều năm qua trên mẫu bán tải Ford F-150 và dòng xe cơ bắp Ford Mustang.

Sự mượt mà có thể cảm nhận được ở nhiều dải tốc độ. Quá trình chuyển từ cấp số một lên số hai rồi lên ba có một không có chút khác biệt so với hộp số thế hệ trước, nhưng mọi chuyện khác hẳn khi bắt đầu đạt tốc độ trên 40km/h và lúc đó hộp số đang hoạt động ở cấp số bốn.

Khi tăng tốc lên 80km/h thì hộp số hoạt động ở cấp số tám và đạp ga lên 100km/h thì hộp số nhảy đến cấp số mười. Lúc này, người lái dùng nút Set- để giảm tốc độ về 80km/h thì hộp số vẫn giữ ở cấp số mười, và đồng hồ vòng tua khoảng 1.200 vòng/phút. Chiếc xe lướt đi ở tốc độ cao trong khi động cơ làm việc nhàn nhã, giảm đáng kể tiếng ồn và mức tiêu hao nhiên liệu. Điều này về lâu dài cũng đồng nghĩa sẽ kéo dài tuổi thọ động cơ.

Nhờ đó, những cú vượt tốc và quá trình dồn số khi bị thúc ép diễn ra khá mượt mà. Khả năng ôm cua và thoát cua trên đường đèo cũng nhanh nhẹn hơn.

Điều đặc biệt của Ranger Wildtrak mới 2018 là cấp số một của hộp số này có dải tốc độ khá dài, nhưng không hề có cảm giác bị ghìm hay giật. Điều này rất quan trọng khi tải nặng và đi đường xấu, giúp chiếc xe đạt sức kéo tối ưu mà rất mượt. Ngoài ra, khóa vi sai điện cùng với sức kéo lớn ở tốc độ rất thấp sẽ đáp ứng trải nghiệm off-road.

Trong điều kiện lái thử với 40% thời gian vật lộn trên địa hình offroad, đồng hồ báo mức tiêu hao nhiên liệu là 11,3 lít/100km, nhưng trên đường nhựa và đường hỗn hợp, con số 5,6 lít/100km có thể khiến nhiều người bất ngờ.

Với những thay đổi thực sự mang tính cách mạng, Ranger Wildtrak 2018 không chỉ là chiếc bán tải đáng mua nhất với những người muốn tìm kiếm một bạn đồng hành mạnh mẽ để chinh phục, thú vị để trải nghiệm, hấp dẫn để chơi, mà còn là lựa chọn của những ai cần một phương tiện kinh tế để kinh doanh.

Nguồn: Bảo An (VNEXPRESS)

Tiếp tục đọc

Trending